Vì sao luyện tập nhiều nhưng vẫn tăng cân nhanh chóng

Áp dụng nhiều phương pháp tập luyện, ăn kiêng, theo dõi lượng calo “ điên cuồng” nhưng vẫn làm bạn tăng cân nhanh chóng. Phía sau đó là những lý do hết sức ngớ ngẩn.

1.Do bạn thường xuyên bỏ bữa sáng

 
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu bạn có xu hướng bỏ bữa sáng thì đây không phải là một ý tưởng hay và cần phải loại bỏ. Việc ăn sáng đầy đủ sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng để làm việc hiệu quả hơn. Khi bạn bỏ ăn sáng, có nghĩa là cơ thể sẽ phải huy động tất cả những chất dự trữ còn lại trong cơ thể. Điều này không tốt cho sức khỏe.
 

Những nhà nghiên cứu tại Trung tâm Sussex Innovation Centre (Anh) đã chứng minh rằng những người bỏ ăn sáng thường có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa hoặc tối, dẫn đến cơ thể không sử dụng hết chất dinh dưỡng và làm tăng cân nặng. Dù bận rộn đến mấy bạn cũng đừng quên ăn sáng nhé để cơ thể có đủ năng lượng hoạt động hiệu quả cả ngày dài.
 

2. Vừa ăn vừa làm việc

 
Dù ăn cơm ở đâu thì một môi trường yên tĩnh, thoải mái luôn là lý tưởng và có lợi cho sức khỏe nhất. Nếu bạn vừa ăn, vừa làm việc thì đó không chỉ là sự “đày đoạ” về sức khỏe mà còn gây áp lực lớn về mặt tinh thần. Khi bạn vừa làm việc, vừa ăn, bạn sẽ không chú tâm cho việc nhai và nuốt thức ăn. Điều này có thể khiến dạ dày của bạn gặp vấn đề. Việc nhai và nuốt thức ăn không tốt sẽ buộc các cơ quan còn lại của hệ tiêu hóa phải làm việc nhiều hơn. Đây chính là nguyên nhân gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu, thậm chí là đau dạ dày. Bởi vậy, bạn nên có thời gian nghỉ giải lao, tạm ngưng tất cả mọi công việc và ưu tiên cho việc ăn uống khi đã đến giờ.
 
 

 3. Ăn uống không đúng tiêu chuẩn dinh dưỡng

 
Chỉ khi kiểm soát được lượng calo cơ thể hấp thụ hàng ngày thì bạn mới đang đi đúng quy trình giảm cân. Hãy dành một phút suy nghĩ trước khi quyết định ăn bánh ngọt, uống nước có ga hay các thực phẩm ăn nhanh khác vì rất có thể chúng vượt quá mức quy định về calo hàng ngày của bạn rồi.
 

4. Không uống đủ nước

 
Nhiều người có thói quen không uống nước hoặc để quá khát mới uống. Điều này khiến cho cơ thể chúng ta lúc nào cũng ở trong tình trạng mất nước nhẹ. Không uống đủ nước có thể là nguyên nhân khiến bạn giảm cân thất bại. Một ngày cơ thể cần đến 2 lít nước để các cơ quan có thể hoạt động nhịp nhàng. Nếu không được cung cấp đủ lượng nước này, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và dẫn đến những cơn đói cồn cào.
 

 
Tuy nhiên,  không thể cứ uống thật nhiều là tốt và giảm cân được . Các nhà khoa học chỉ khuyên chúng ta nên uống từ 2-3 lít nước 1 ngày, lời khuyên này có lý do của nó. Khi bạn uống quá nhiều nước, tức là bạn đã pha loãng diện tích trong cơ thể và việc mất cân bằng diện tích này có thể dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Thêm nữa, bạn cũng đã từng nghe tình trạng “mập nước” nên hãy cẩn trọng khi uống nước, đừng để cơ thể quá ít hay quá nhiều nước.
 

 5. Ngồi nhiều

 
Theo các nhà nghiên cứu của Trường Đại học Wisconsin (Mỹ), việc ngồi hàng giờ một chỗ khiến cơ thể ngừng sản xuất một loại enzyme ức chế chất béo tên là Lipsase. Bạn nên tận dụng tối đa việc di chuyển mọi lúc mọi nơi hoặc đứng dậy đi bộ 2 phút mỗi giờ. Động tác này giúp bạn giảm đi 60 calo mỗi ngày rồi đấy.
 

6. Uống đồ có ga thường xuyên

 

 
Đồ uống có ga vừa không tốt cho da của bạn vừa khiến vòng eo bạn tăng gấp 5 lần bình thường. Thay những lon nước có ga bằng nước ép hoa quả hoặc sinh tố trái cây ít hơn 300 calo sẽ có ích cho bạn hơn đấy.
 

7. Không nạp đủ protein cho cơ thể

 
Một trong những chế độ ăn kiêng phổ biến nhất là low-carb dựa vào nguyên tắc giảm lượng carbonhydrat và tăng cường protein. Nếu bạn ăn nhiều thức ăn giàu protein, cơ thể bạn sẽ cần đốt cháy nhiều calo hơn để xử lý chỗ thức ăn này. Vì vậy, việc ăn ít protein không giúp gì cho việc giảm cân của bạn.
 

8. Thường xuyên stress

 
Khi thần kinh căng thẳng đồng nghĩa với các hoạt động của cơ thể không thể hoạt động bình thường. Chính vì vậy mà bạn cần giải tỏa hết những căng thẳng đầu óc để tinh thần thư giãn, tỉnh táo, như vậy sẽ có lợi cho quá trình giảm cân. Bạn có thể đi bộ, tập hít thở, nghe nhạc, đọc sách, làm một thói quen mà bạn muốn khi căng thẳng hay thậm chí là cố gắng dẹp bỏ tất cả và ngủ một giấc thật ngon. Tất cả những hành động đó sẽ góp phần giải tỏa căng thẳng cho bạn. Tuy nhiên, đừng bao giờ xả stress bằng cách ăn thật nhiều, thói quen đó thật sự không tốt chút nào. Khoa học đã chứng minh, chứng stress không bị tiêu tan đi khi bạn nhập thức ăn vào cơ thể mà ngược lại lượng thức ăn quá nhiều và không được lựa chọn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và cân nặng của bạn.
 

9. Ngủ ít

 
Nếu bạn ngủ ít hơn 8 tiếng một ngày, cơ thể sẽ sản sinh ra những chất khác nhau làm tăng cảm giác thèm ăn, làm chậm quá trình trao đổi chất và tăng thời gian giảm béo lên tới 55%.
 

10. Áp dụng các phương pháp giảm cân không phù hợp với mình

 
Lựa chọn một phương pháp giảm cân hiệu quả và phù hợp với tình trạng sức khỏe, tiểu sử bệnh của bản thân là điều không đơn giản chút nào. Nếu chọn sai phương pháp, cân nặng của cơ thể bạn có thể rơi vào trạng thái tăng cân dù bạn đã luyện tập rất chăm chỉ.
 
Theo Kenhphunu.vn
 

Tin liên quan

Bình luận bạn đọc

contact

Tạp chí Sinh viên

Thông tin liên hệ:
Điện thoại:
0919.050.560 - 0915.096.396
Email: info@tapchisinhvien.vn
Len dau trang