Giúp bạn vượt qua nỗi cô đơn với 12 cách


Khi có tâm trạng buồn chán, cô đơn, bạn có thể đối mặt với nó theo nhiều cách khác nhau. Hoặc khi thế giới của bạn trở nên quá ngột ngạt, hãy học cách đọc một quyển sách bởi nó sẽ giúp cho bạn xoa dịu tâm hồn mình, đem đến cho bạn một thế giới khác, tươi đẹp hơn dù chỉ trong chốc lát
 

 
Nhiều nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng, khi bạn tương tác với động vật, bạn có thể giúp ích rất nhiều cho đời sống tinh thần của bản thân mình. Vì thế, hãy thử tìm cho mình một loài vật mà bạn yêu thích, sau đó chăm sóc, đi bộ hoặc đi chơi cùng chúng. Chắc chắn rằng, bạn sẽ không còn cảm giác cô đơn vì đã có người bạn này ở bên cạnh mình.
 

 
Mỗi khi có quá nhiều tâm sự không thể nói với ai, bạn hãy truy cập vào các diễn đàn online và chia sẻ tất cả những điều mà bạn đã và đang phải trải qua với những người bạn hoàn toàn xa lạ, bạn không biết họ là ai và họ cũng không biết bạn là người như thế nào.
 

 
Trong một khoảng  xã hội, phạm vi nào đó cũng có trường hợp nhiều người phải đối mặt với cùng một vấn đề. Vì vậy, bạn đừng ngại ngùng mà hãy tìm đến những nhóm người như vậy để có thể cùng nhau giãi bày tâm sự, khuất mắt và cảm thông cho nhuau.
 

 
Xem phim cũng là một cách tuyệt vời để có thể giú bạn thoát khỏi tâm trạng cô đơn, u buồn. Bởi khi xem phim, bạn sẽ bị cuốn theo những nhân vật trong phim và câu chuyện của họ mà tạm thời quen đi nỗi buồn của bản thân.
 

 
Trong cuộc sống, một lúc nào đó bạn luôn nghĩ rằng tâm trạng mình chưa quá tệ để đến mức phải đến gặp bác sũ tâm lý. Tuy nhiê, hãy thử nghĩ về việc đó dù chỉ là trong chốc lát một cách đơn giản nhất. Tại sao bạn không nghĩ đó là cách giúp bạn có ai đó để nói chuyện hàng tuần, giúp bạn hiểu hơn về bản thân cũng như sức khỏe tinh thần của mình. Và trong quá trình trò chuyện đó, họ sẽ quan sát cả quá trình bạn sống trong u buồn và đưa ra lời khuyên giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn ấy.
 

 
Phần lớn những người cô đơn trong xã hội này đều nghĩ rằng việc chia sẻ hoặc kêu gọi sự giúp đỡ từ gia đình và bạn bè sẽ chỉ đặt thêm gánh nặng cho họ mà thôi. Tuy nhiên, những lúc cô đơn như thế này là lúc bạn cần dũng cảm thừa nhận và đối mặt với những khó khăn. Vậy nên, những người yêu quý bạn sẽ không bao giờ bực bội khi bạn chủ động tìm đến họ.
 

 
Bạn cũng có thể tìm thấy chính mình thông qua các nhân vật trên chương trình truyền hình hoặc những câu chuyện vui nhộn. Những cách trên sẽ giúp bạn cười mỗi ngày, làm bạn quên đi những buồn phiền bởi nụ cười có thể khiến tinh thần của bạn phấn chấn hơn rất nhiều. 
 

 
Hãy tìm kiếm thông tin trên mạng về những triệu chứng tinh thần xuất hiện trong tất cả suy nghĩ, tình cảm, cảm xúc hay tình huống mà bạn đối mặt hàng ngày. Sau đó, xác định trạng thái mà bạn đang mắc phải và tìm cách điều trị phù hợp là việc mà bạn cần làm mỗi khi buồn hay cô đơn.
 

 
Trong cuộc sống này, không phải ai cũng sẵn sàng nói cho bạn biết về những gì họ đã và đang diễn ra. Nhưng một khi làm được điều đó tức là họ muốn nói với những người khác rằng: “Chúng tôi không đơn độc, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu!”. Hãy học tập cách mà họ đã làm, hãy dũng cảm tìm đến những người bạn của mình hoặc người đã dũng cảm chia sẻ về cuộc sống của họ để chia sẻ những điều mình đang đối mặt  mỗi khi trải qua khoảng thời gian khó khăn về mặt tinh thần.
 

 
Nếu bạn thực sự rơi vào khủng hoảng hay nguy cấp và cần nói chuyện với một ai đó, hãy liên hệ với các đường dây nóng hoặc trung tâm tư vấn 24/7. Họ sẽ giúp bạn cân bằng tinh thần của mình.
 

 
Nếu bạn từng có ý định tự tử hoặc lo lắng về sự an toàn của bản thân và những người xung quanh, đừng ngần ngại đến bệnh viện hoặc trung tâm điều trị. Họ sẽ giám sát, cho bạn thời gian để bình tĩnh lại và chữa trị cho bạn một cách khoa học.
Cuối cùng, đừng bao giờ nghĩ rằng bạn chỉ có một mình trên thế giới này.
 
 Theo Zing.vn

Bình luận bạn đọc

contact

Tạp chí Sinh viên

Thông tin liên hệ:
Điện thoại:
0919.050.560 - 0915.096.396
Email: info@tapchisinhvien.vn
Len dau trang