Social Media Marketing là gì? Làm gì để xây dựng chiến lược Social Media Marketing hiệu quả?

Social Media Marketing là một cụm từ khá hot với việc kinh doanh online. Nó là một mảng nhỏ của Marketing, thay vì tiếp cận khách hàng trên website hoặc thực tế thì Social Media Marketing tiếp cận trên các trang mạng xã hội

Social Media Marketing là gì?


Social Media Marketing (tiếp thị truyền thông mạng xã hội) tạm hiểu là một loại hình thức Marketing được thực hiện thông qua phương tiện truyền thông mạng xã hội. Hoặc có thể nói Social Media Marketing là tập hợp các chiến lược và kế hoạch Marketing nhắm đến việc tương tác giữa người dùng, tạo ra các nội dung có ích để người dùng chia sẻ qua mạng xã hội.

Bản thân Social Media là một kênh truyền thông mạng xã hội với mục đích hướng tới sự liên hệ, trao đổi, chia sẻ hình ảnh, video… từ mọi người. Chính vì thế, đây là kênh hiệu quả khi làm Marketing Online. Thông qua đó, bạn có thể quản bá sản phẩm và nhận được phản hồi từ người dùng.

 

Social Media Marketing
Socical Media Marketing - Nguồn: 
techfinancials

 

Tìm kiếm và Social Media Marketing có liên quan như thế nào?


Tại sao một nhà tiếp thị hoặc một trang web về công cụ tìm kiếm quan tâm đến Social Media? Vì cả hai đều có quan hệ rất chặt chẽ.

Phương tiện Social Media thường cung cấp thông tin cho việc khám phá nội dung mới như tin bài và “khám phá” là hoạt động tìm kiếm. Phương tiện Social Media cũng có thể giúp xây dựng các liên kết để nỗ lực hỗ trợ SEO . Nhiều người cũng thực hiện tìm kiếm tại các trang Social Media để tìm nội dung. Các kết nối xã hội cũng có thể ảnh hưởng đến mức độ phù hợp của một số kết quả tìm kiếm, hoặc trong mạng Social Media hoặc trong công cụ tìm kiếm "chủ đạo".

 

Kênh Social Media Marketing trong Marketing?


Những kênh truyền thông Social Media Marketing phổ biến:

Facebook
Instagram
Twitter
Pinterest
Linkedin
YouTube

 

Social Media Marketing
Một số kênh 
Social Media Marketing - Nguồn: xuhuongtiepthi

 

Làm thế nào để xây dựng chiến lược Social Media Marketing hiệu quả?


Một chiến lược Social Media Marketing hiệu quả cần phải đáp ứng được các yêu cầu sau đây:

- Đặt mục tiêu và KPI cụ thể, rõ ràng: để chiến lược Marketing của có thể diễn ra thành công, cần đặt mục tiêu và KPI cụ thể cho từng chiến dịch, giai đoạn.

- Tập trung vào các vấn đề nhất định: bạn nên tập trung vào những vấn đề cụ thể, những nhóm đối tượng được xác định rõ ràng thay vì đổ tiền vào chiến dịch vô bổ, hoặc cũng có thể tập trung vào các điểm yếu mà đối thủ cạnh tranh chưa làm tốt.

Social Media Marketing

Cần vạch ra chiến lược cho việc Marketing Online - Nguồn: trendingtalks

 

- Đầu tư vào content sáng tạo, thu hút: Content (nội dung) là linh hồn chính của rất nhiều chiến dịch Social Media Marketing hiện nay. Người tiêu dùng bây giờ luốn tìm kiếm mọi thứ trên Internet và thứ tiếp xúc với họ trước sản phẩm thực tế chính là các content (chữ, video, hình ảnh…).
 
-  Xây dựng cộng đồng người tiêu dùng riêng: Nhóm kín như một nơi để tập trung và khai thác các khách hàng tiềm năng. Rất nhiều fanpage lớn trên Facebook hiện nay đã và đang sử dụng phương thức này. Bạn cũng có thể tập trung xây dựng các kênh này để củng cố nguồn sản phẩm cũ, hoặc tiện lợi hon trong ra mắt sản phẩm mới.
 
- Có kế hoạch dài hạn: chiến lược của bạn được theo sát hơn và dễ đạt đến các mục tiêu chung nhất khi bạn có kế hoạch và chiến lược Marketing dài hạn và cụ thể, chia theo từng mốc thời gian.

>> 5 cách giúp bạn làm content marketing hiệu quả hơn
>> Ngành markeitng là gì, làm gì

Thành Hậu


Tin liên quan

Bình luận bạn đọc

contact

Tạp chí Sinh viên

Thông tin liên hệ:
Điện thoại:
0919.050.560 - 0915.096.396
Email: info@tapchisinhvien.vn
Len dau trang