10 loại thực phẩm vô cùng tốt cho việc học tập

Thực phẩm tốt cho trí não cần được ưu tiên hàng đầu đối với độ tuổi học hành

Trung bình một ngày, bộ não tiêu hao 400 Kcalo chiếm 1/5 năng lượng cơ thể.10 loại thực phẩm dưới đây rất đơn giản, dễ mua, dễ chế biến giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho các bạn.
 

  1. Nước

     

    Đừng để đến khi khát mới uống ước. Nước rất tốt cho bộ não bởi 80% bộ não là nước. Vì vậy, mỗi ngày cần uống 2 lít nước. Chúng ta cũng nên bổ sung thêm những loại rau củ, hoa quả mọng nước như: dưa chuột, dưa hấu, các loại tảo biển, sâm... Đó cũng là một cách tăng lượng nước cho cơ thể.

     

    Nước
    Nguồn: dantri

  2. Trứng

     

    Đôi khi vì một lí do nào đó mà bạn hay nghe nói về việc không nên ăn nhiều trứng. Điều đó đúng. Tuy nhiên chúng ta cần phải ăn đủ, vì trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng, giàu protein, mỗi ngày nên ăn một quả vào buổi sáng hoặc bữa phụ buổi chiều, không nên ăn vào buổi tối.

     

    Trứng gà tươi
    Trứng gà (Nguồn: conlatatca)

     

  3. Nấm

     

    Mang lại giá trị dinh dưỡng cao, bao gồm chất đạm, chất béo, carbohydrat và vitamin... còn là một loại thực phẩm có thể chế biến được vô vàn món ngon. Ngoài ra, Nấm là nguồn thức ăn duy nhất cung cấp vitamin D dồi dào cho cơ thể. Nấm tạo ra vitamin D khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giống như da của chúng ta. Khi nấm tiếp xúc với tia cực tím B dẫn đến sự hình thành một lượng lớn vitamin D.
     

    Nấm
    Các loại Nấm (Nguồn: namlimxanh)

     

  4. Đậu phụ

     

    Cung cấp đạm thực vật dễ tiêu hóa, dễ mua và cực đơn giản trong khâu chế biến để có một món ngon. Đậu phụ còn giúp làm giảm mức độ cholesterol xấu hoặc lipoprotein mật độ thấp trong cơ thể, từ đó tăng cường sức khỏe tim mạch.
     

    đậu phụ
    Đậu phụ (Nguồn: news.zing)

     

  5. Các loại hạt

     

    Đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, hạt bí, hạt ngũ cốc... là nguồn cung cấp vitamin, chất khoáng và đạm thực vật rất tốt, đồng thời cũng là món ăn để các bạn bồi dưỡng thêm vào bữa ăn phụ. Ngoài ra, các loại hạt này còn rất giàu chất béo có lợi, ít carb và là một nguồn để bổ sung vitamin E.

     

    các loiaj hạt
    Các loại hạt (Nguồn: suahat)

     

  6.  

    Cá là thực phẩm vô cùng tốt, không chỉ cung cấp đạm mà còn cung cấp các axit béo (hay còn gọi là omega) có lợi cho hệ tim mạch, thần kinh. Một tuần nên ăn ba đến bốn bữa cá, ... Ngoài ra, mùa hè có thể ăn thêm canh nấu cá, các loại ốc, vì là nguồn cung cấp đạm và chất khoáng rất dồi dào.

     

    canh cá
    Canh cá (Nguồn: 24h)

     

  7. Các loại trái cây

     

    Các loại trái có màu vàng, đỏ là nguồn cung cấp nhiều vitamin A cho mắt. Nên ăn đa dạng các loại trái cây để có đầy đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể khỏe mạnh. Một số loại trái cây có một sự kết hợp tuyệt vời của vitamin C, vitamin A và các loại carotenoid (một dạng chất chống oxy hóa)... nhờ đó nó dễ dàng góp phần tăng sức mạnh hệ miễn dịch của bạn

    Hoa quả
    Trái cây (Nguồn: coconutdetox)

     

  8. Sữa chua

     

    Ăn sữa chua mỗi ngày để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và bảo vệ đường ruột, hệ miễn dịch vì trong sữa chua chứa rất nhiều lợi khuẩn. Sữa chua có tác dụng chống lại các vi trùng gây bệnh và giữ cho đường ruột luôn khỏe mạnh, từ đó cũng hạn chế nhiều bệnh tấn công cơ thể
     

    Sữa chua nhà làm
    Sữa chua (Nguồn: marieclaire)

     

  9. Sữa

     

    Cung cấp nhiều năng lượng, có thể uống một ly sữa cho bữa đêm hoặc các bữa ăn phụ giúp tăng cường năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nhờ có nhiều loại vitamin và khoáng chất, sữa có thể giúp giảm căng thẳng. Sau một ngày dài vất vả ở công sở, hãy ngồi nghỉ một chút và uống một ly sữa ấm. Điều này giúp giảm căng cơ và làm dịu thần kinh của bạn.
     

    Sữa Tươi
    Sữa tươi (Nguồn: tinmoi)

     

  10. Các loại rau có màu xanh đậm

     

    Các loại rau này chứa nhiều sắt và vitamin nhóm B rất tốt cho sức khỏe. Các loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải cầu vồng, cải chíp, cải xoăn… không những chứa nhiều sắt hơn thịt mà thời gian tiêu hóa và chuyển hóa những loại rau này thành năng lượng còn nhanh hơn thịt rất nhiều lần. Ngoài ra, Vitamin C có trong các loại rau kể trên cũng đồng thời giúp cải thiện sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các nguy cơ nhiễm trùng.

    rau xanh
    Các loại rau xanh đậm (Nguồn: 
    g
    lobalpeacelife)

     

Bên cạnh danh sách 10 loại thực phẩm kế trên, chúng ta cũng cần tuân thủ việc sinh hoạt điều độ, siêng năng vận động cơ thể. Hoạt động thể lực tuy không phải là “thức ăn bổ não” nhưng lại hết sức cần thiết vì giúp máu lưu thông tốt, mang ôxy và dưỡng chất tới cho não nhiều hơn nên các em sẽ “sáng trí” hơn khi học tập. Tuyệt đối không được bỏ bữa sáng, điều đó rất nguy hiểm. Sau một đêm dài cơ thể bị bỏ đói, chỉ khi được nạp năng lượng thì đầu óc mới có thể minh mẫn để tập trung học tập.

>> 
Những loại thực phẩm không nên kết hợp với nhau

>> Thực phẩm cho mùa thi
 

Nguồn: suckhoedoisong


Tin liên quan

Bình luận bạn đọc

contact

Tạp chí Sinh viên

Thông tin liên hệ:
Điện thoại:
0919.050.560 - 0915.096.396
Email: info@tapchisinhvien.vn
Len dau trang