3 cách đơn giản cho trí nhớ tốt và dài lâu

Tập thể dục đều đặn, ăn thực phẩm có lợi cho trí nhớ và nghỉ ngơi đầy đủ là những cách giúp các bạn sinh viên cải thiện trí nhớ hiệu quả.

Tập thể dục đều đặn, ăn thực phẩm có lợi cho trí nhớ và nghỉ ngơi đầy đủ là những cách giúp các bạn sinh viên luôn có một sức khỏe tốt, một tinh thần thoải mái, một trí nhớ lâu dài và một cái đầu sáng suốt khi đưa ra quyết định.
 

1. Tập thể dục đều đặn


Thể dục thể thao không những giúp chúng ta giữ gìn sức khỏe mà còn là phương pháp cải thiện trí nhớ hiệu quả. Đặc biệt là khi chạy bộ, chạy bộ sẽ sản sinh ra một loại protein gọi là cathepsin B, là nguyên liệu cho quá trình phát triển của các nơ ron thần kinh, giúp chúng ta dễ tiếp nhận thông tin và nhớ lâu.
 

trí nhớ
Chạy bộ (Nguồn hình: soha)


Ngoài chạy bộ ra thì nếu bạn tập Yoga ít nhất 1 lần/tuần sẽ giúp ích cho chức năng não và ngăn ngừa suy giảm nhận thức. Yoga còn giúp tinh thần thoải mái, giảm stress, làm tăng lưu lượng máu, tăng suy nghĩ tích cực về bản thân và giúp bạn tập trung.
 

trí nhớ
Yoga (Nguồn hình: California Fitness & Yoga)


Ngồi thiền cũng là cách bạn có thể áp dụng để tăng cường bộ nhớ của mình. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiền có thể giúp cải thiện bộ nhớ chỉ trong 8 tuần. Thiền giúp bạn tập trung, tăng khả năng lưu trữ thông tin của bộ nhớ ngắn hạn chỉ sau 2 tuần. Khi thiền, não của chúng ta ngừng xử lý thông tin do đó có thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi lại.

2. Socola đen và cà phê

Như mọi người đã biết các loại thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ thường thấy là cá, hoa quả, rau củ,.. nhưng một loại thực phẩm khác mà ít người để ý đó là socola đen cũng tốt cho trí nhớ. Khi bạn ăn socola, não sẽ sản xuất ra chất dopamine giúp bạn tiếp thu nhanh và nhớ tốt hơn.

Thói quen ăn sáng đầy đủ tạo năng lượng cần thiết cho ngày mới, giúp chúng ta học tập và làm việc đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, uống một tách cà phê sau khi hoàn thành một bài tập thực sự có thể cải thiện bộ nhớ lên đến 24 giờ sau đó.

 

trí nhớ
Uống 1 ly cà phê sau khi làm bài tập (Nguồn hình: publika)


Theo một khảo sát, những người tham gia phải ghi nhớ một tập hợp các hình ảnh, và sau đó sẽ được xem một tập hợp các hình ảnh khác bao gồm hình ảnh giống và gần giống với hình mà họ vừa phải nhớ. Thử thách họ là chọn ra chính xác những hình ảnh mà họ đã được xem trước đó. Và kết quả là những người đã uống 1 tách cà phê sau đó có khả năng chọn ra những hình ảnh chính xác hơn những người không uống cà phê. Tác dụng của cà phê trong trường hợp này là tác động vào quá trình củng cố trí nhớ do đó giúp bộ não lưu trữ lại thông tin tốt hơn.
 

3. Nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc
 

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo bộ não hoạt động tốt nhất. Thời gian ngủ chính là lúc quá trình củng cố trí nhớ sẽ diễn ra. Nếu không ngủ đủ giấc thì chúng ta sẽ có cảm giác phải đấu tranh hoặc rất cố gắng mới có thể nhớ lại những thông tin đã ghi nhớ trước đó. Ngay cả một giấc ngủ ngắn cũng có thể giúp bạn tăng trí nhớ cho mình. Nghỉ ngơi hợp lý và ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn vừa có một sức khỏe tốt và vừa có trí nhớ tốt.
 

trí nhớ
Nghỉ ngơi đầy đủ (Nguồn hình: giadinh.net)


Sinh viên chúng ta có rất nhiều thông tin cần phải ghi nhớ mỗi ngày, bởi vậy việc có một trí nhớ tốt và lâu dài là vô cùng quan trọng. Các bạn hãy chú ý và đừng bỏ qua những thông tin này nhé!
 

>> Bí kíp giúp bạn cải thiện trí nhớ trước kỳ thi
 

Nguồn: teonao


Tin liên quan

Bình luận bạn đọc

contact

Tạp chí Sinh viên

Thông tin liên hệ:
Điện thoại:
0919.050.560 - 0915.096.396
Email: info@tapchisinhvien.vn
Len dau trang