Bí quyết giảm cân để lấy lại vóc dáng sau Tết hiệu quả

Hết Tết rồi, bạn hãy nhanh chóng lấy lại vóc dáng xinh đẹp để trở lại với công việc và học tập bằng những bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả.

Nào bánh chưng, bánh tét, nào bánh mứt, nước ngọt, rượu, bia... khoảng thời gian này chắc hẳn nhiều người đang chật vật vì giảm cân sau những ngày Tết ăn uống thả ga. Chỉ 2 tuần nghỉ Tết thôi mà cân nặng tăng đến mức chóng mặt, vậy làm thế nào để giảm cân an toàn, không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta?
 

1. Tập thể dục đều đặn hàng ngày


Thời gian trong Tết vừa rồi, liệu có ai vẫn chăm chỉ tập thể dục mỗi ngày không? Số lượng người ăn Tết không quên giữ dáng chắc sẽ rất ít đúng không? Vậy thì ngay hôm nay, hãy bắt đầu lại thói quen này, tập thể dục không những giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn mang lại cho bạn một tinh thần phấn chấn để trở lại với công việc, học tập. Hãy cố gắng dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để đi bộ, chạy bộ hoặc chơi một môn thể thao mà bạn yêu thích để nhanh chóng lấy lại vóc dáng nhé!


giảm cân
Tập thể dục đều đặn hàng ngày (Nguồn hình: CafeF)
 

2. Uống đủ nước


Những ngày Tết chúng ta thường uống nước ngọt mà quên đi việc cũng cần phải uống nước lọc. Các bạn nên dừng lại việc uống nước ngọt bởi đó là nguyên nhân lớn dẫn đến việc tăng cân nhanh, thay vào đó hãy uống nhiều nước lọc. Uống một cốc nước lọc trước mỗi bữa ăn là cách kiềm chế cơn đói, bạn sẽ có cảm giác no bụng và sẽ ăn ít đi. Việc ăn ít cơm, sẽ hạn chế hàm lượng tinh bột chứa nhiều đường vào trong cơ thể giúp bạn giảm cân an toàn. Nếu quá chán việc uống nước lọc, bạn cũng có thể thay thế bằng các loại nước ép hoa quả, vừa đẹp dáng lại đẹp da.


giảm cân
Uống đủ nước (Nguồn hình: Chuẩn rồi)
 

3. Ăn chậm và nhai thật kỹ


Do phải mất 15 – 20 phút thì tín hiệu cho biết bạn no hay chưa mới truyền đến hệ thần kinh não bộ. Vì thế, khi bạn ăn chậm và nhai kỹ, bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát và hạn chế được lượng thức ăn đưa vào cơ thể, hơn nữa việc nhai kỹ còn có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, dạ dày của bạn sẽ không phải co bóp thức ăn nhiều như trước và chất dinh dưỡng cũng dễ dàng được hấp thụ qua thành ruột. Bạn hãy tập cho mình thói quen ăn chậm, nhai kỹ để kiểm soát tốt lượng thức ăn hàng ngày.


giảm cân
Ăn chậm, nhai kỹ (Nguồn hình: Vietnammoi)
 

4. Chế độ dinh dưỡng hợp lý


Giảm cân không có nghĩa là bạn ăn ít bữa đi, cả 3 bữa ăn sáng, trưa, tối đều rất quan trọng và cần thiết. Đặc biệt là bữa sáng, bữa sáng rất quan trọng bởi nó cũng cấp dinh dưỡng, năng lượng cho bạn làm việc suốt cả một ngày. Bạn có thể ăn nhiều vào buổi sáng, giảm lượng thức ăn buổi trưa và ăn ít vào buổi tối.


giảm cân
Ăn nhiều rau xanh (Nguồn hình: skinnyms)
 

Không nên bỏ bữa nào cho dù đang giảm cân, mà thay vào đó bạn nên cho mình một kế hoạch dinh dưỡng, cung cấp lượng thức ăn cho từng bữa sao cho phù hợp nhất với cơ thể của mình. Bạn nên ăn nhiều rau xanh và giảm bớt lượng tinh bột, như vậy không những giảm cân mà còn đem lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh nữa.
 

>> Những loại nước ép giúp giảm cân hiệu quả
>> Detox giảm cân hiệu quả nhất !

 

Nguồn: meogiamcan


Tin liên quan

Bình luận bạn đọc

contact

Tạp chí Sinh viên

Thông tin liên hệ:
Điện thoại:
0919.050.560 - 0915.096.396
Email: info@tapchisinhvien.vn
Len dau trang