5 loại thực phẩm chăm sóc tóc luôn khỏe mạnh

Mái tóc đẹp sẽ giúp bạn luôn tự tin trong mọi công việc, hãy bổ sung 5 loại thực phẩm tốt cho tóc dưới đây vào bữa ăn hàng ngày nhé.

Để giúp tóc luôn chắc khỏe, mượt mà không chỉ nhờ vào việc gội đầu, giữ đầu sạch sẽ mà còn được quyết định bởi những thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Cùng điểm qua 5 loại thực phẩm tốt cho tóc dưới đây nhé!
 

1. Trứng


Trứng là thực phẩm chứa nhiều protein, thành phần quan trọng để cấu tạo nên sợi tóc. Tóc sẽ bị tổn hại nếu không được cung cấp đủ protein. Trứng còn chứa hàm lượng lớn biotin và vitamin B12. Thêm trứng vào thực đơn là một cách tuyệt vời để chăm sóc mái tóc của chúng ta.



thực phẩm
Trứng tốt cho tóc (Nguồn hình: Báo Mới)

 

2. Chuối


Trong chuối có chứa rất nhiều vitamin B6, có tác dụng giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác. Thiếu vitamin B6 trong chế độ ăn sẽ làm cho tóc yếu và dễ gãy, rụng. Ngoài ra, vitamin B6 có trong chuối còn giúp cơ thể tăng cường quá trình sản sinh các tế bào máu. Các tế bào máu được sản sinh là nguồn dinh dưỡng cho nang tóc. Chính điều này làm cho tóc khỏe mạnh và bóng mượt.



thực phẩm
Chuối chứa nhiều vitamin (Nguồn hình: Báo khoa học đời sống)

 

3. Các loại cá


Cũng giống như các loại dầu ăn, cá hồi và cá thu chứa các loại axit béo như omega 3 là thực phẩm chăm sóc tóc, có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc. Cá cũng là nguồn cung cấp sắt, protein, vitamin B12 giúp cho làn da và mái tóc khỏe mạnh. Sắt từ cá được tích trữ trong các nang tóc và được sử dụng để cung cấp cho các bộ phận khác của cơ thể khi cần.



thực phẩm
Cá hồi (Nguồn hình:JAMJA)

 

4. Các loại rau có màu xanh đậm


Một chế độ ăn nhiều rau không chỉ cải thiện sức khỏe của bạn mà còn rất tốt cho tóc. Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina và bông cải có chứa sắt và canxi – là những dưỡng chất cực kỳ quan trọng đối với tóc.



thực phẩm
Các loại rau màu xanh đậm (Nguồn hình: newsx)

 

5. Các loại ngũ cốc


Ngũ cốc là loại thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng quan trọng cho tóc như kẽm, vitamin B và sắt. Kẽm có tác dụng kích thích các hormone, giúp cho tóc khỏe, dày và mượt. Một chế độ ăn đủ kẽm sẽ khiến mái tóc của bạn khỏe mạnh.



thực phẩm
Các loại ngũ cốc (Nguồn hình: Bách hóa XANH)

 

Để mái tóc cũng như cho chính sức khỏe của cơ thể, chúng ta hãy tích cực bổ sung 5 loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày nhé! Chúc các bạn mạnh khỏe và luôn trẻ đẹp!
 

>>4 loại thực phẩm dinh dưỡng để ăn sáng dành cho sinh viên


Nguồn: newszing


Tin liên quan

Bình luận bạn đọc

contact

Tạp chí Sinh viên

Thông tin liên hệ:
Điện thoại:
0915.096.396
Email: info@tapchisinhvien.vn
Len dau trang