​4 loại thực phẩm dinh dưỡng để ăn sáng dành cho sinh viên

Ăn sáng với các loại thực phẩm nào sẽ giúp sinh viên chúng ta nạp đủ năng lượng học tập và làm việc suốt một ngày dài?

Bữa sáng là bữa ăn chính và cần thiết nhất trong ngày để chúng ta có một nguồn năng lượng tràn đầy bắt đầu một ngày dài học tập hay làm việc. Tuy nhiên rất nhiều người, đặc biệt là sinh viên chúng ta thường bỏ qua thói quen ăn sáng hoặc ăn sáng không đúng cách, dẫn đến cơ thể hay mệt mỏi, đau ốm. Vì vậy, để giúp mọi người có bữa sáng dinh dưỡng và khoa học, dưới đây là danh sách các loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng mà chúng ta cần quan tâm nhất.

1.Ngũ cốc dinh dưỡng
 

Ngũ cốc chứa nhiều hợp chất carbohydrate, có khả năng chuyển hóa glucose giúp não hoạt động linh hoạt và tinh thần phấn chấn hơn. Các loại ngũ cốc có tác dụng và hiệu quả cao là: lúa mì, gạo lứt, hạt kê, hạt bắp, yến mạch và các loại đậu. Khi sử dụng và chế biến ngũ cốc để ăn sáng, các bạn nên chọn loại ngũ cốc không đường sau đó trộn với sữa tươi để đạt hiệu quả tối đa.
 
 

ansangdungcach
Các loại ngũ cốc dinh dưỡng (Nguồn hình: Webtech360)


2.Trứng
 

Trứng là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng rất tốt cho sức khỏe vì hàm lượng chất béo thấp và hàm lượng cao các chất dinh dưỡng có lợi đối với hệ tim mạch. Mỗi buổi sáng ăn một quả trứng là thói quen ăn sáng đúng cách, sẽ cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể mà không tăng cân. Tuy nhiên, có một lưu ý là người bị cholesterol trong máu cao nên hạn chế ăn trứng.

 

ansang
Món trứng ốp la cho bữa sáng (Nguồn hình: mediaindia)

 

3.Sữa
 

Sữa chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Uống một ly sữa là thói quen ăn sáng khoa học, đặc biệt đối với người có thể trạng gầy, muốn tăng cân thì cần tăng cường thêm một ly sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng sữa chua để làm món tráng miệng cho bữa sáng, bởi sữa chua cung cấp khoảng 20 – 25% nhu cầu canxi cơ thể cần. Điều này sẽ khiến các khớp xương của bạn hoạt động linh hoạt và khỏe mạnh hơn suốt cả ngày.

 

ansang
Sữa tươi và sữa chua cho bữa sáng (Nguồn hình: Alobacsi)
 

4.Thực phẩm giàu protein
 

Nhắc đến thực phẩm giàu protein chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua, đó là một số thực phẩm như: thịt heo, gà, bò, cá, đậu nành,... Những thực phẩm giàu protein cung cấp năng lượng nhiều nhất cho cơ thể, giúp chúng ta có đầy đủ năng lượng hoạt động suốt cả ngày dài.

 

ansang
Các loại thực phẩm giàu protein (Nguồn hình: Phòng Khám Đa Khoa Viện Gút)
 


Để cơ thể khỏe mạnh và có một tinh thần phấn chấn luôn sẵn sàng cho mọi công việc trong ngày thì bữa sáng là rất cần thiết. Vì vậy, các bạn đừng bỏ qua nó nhé, đặc biệt là sinh viên, ăn sáng đầy đủ, khoa học sẽ giúp chúng ta vui vẻ học tập hiệu quả hơn nhiều đó!
 

>>Thói quen ăn sáng không tốt làm giảm tuổi thọ của bạn
 

 Nguồn: kenh14


Tin liên quan

Bình luận bạn đọc

contact

Tạp chí Sinh viên

Thông tin liên hệ:
Điện thoại:
0919.050.560 - 0915.096.396
Email: info@tapchisinhvien.vn
Len dau trang