4 món ăn bạn nên tránh xa khi bị ho

Nếu như không muốn bệnh ho trở nên nghiêm trọng hơn, bạn kiên quyết phải tránh xa 4 món ăn sau đây.

Những ngày cuối năm thời tiết trở lạnh chính là lúc cơ thể ta dễ "sụt sịt" nhất. Vì thế mọi người nhớ đừng quên chăm sóc cơ thể nhiều hơn để phòng tránh các bệnh ghé thăm, làm trì trệ những kế hoạch quan trọng của mình nhé. Nhưng lỡ như đã phòng rồi mà bệnh vẫn đến thì bạn phải nên biết một số mẹo vặt giúp bản thân sớm chia tay với nó. Hôm nay Tạp Chí Sinh Viên chia sẻ một mẹo nhỏ giúp bạn nhanh vượt qua những cơn ho dai dẳng, đó chính là 4 món ăn bạn nên kiêng cữ khi mắc bệnh ho.
 

1. Đồ ăn lạnh, cay

 

Đồ ăn quá lạnh và cay dễ gây kích thích vòm họng, khiến triệu chứng ho thêm nặng. Tuyệt đối không uống đồ uống có ga vì có thể gây nên những cơn ho kéo dài. Không nên ăn quá cay vì khi ăn gây kích ứng dẫn đến ho, sẽ rất nguy hiểm nếu bị sặc.
 

2. Tôm, cua (các loại hải sản)

 

Khi bị ho, bác sĩ thường không khuyên dùng tôm, cua hay các loại hải sản có vỏ bởi hệ hô hấp dễ bị kích thích do vỏ của những loại này. Đặc biệt, nhiều người còn bị dị ứng với protein trong hải sản, gây ra ho kích ứng.
 

food, món ăn ngon, hải sản

Protein trong hải sản có thể gây ho kích ứng (Nguồn: Foodnetwork)

 

3. Đồ ăn quá mặn, quá ngọt

 

Đồ ăn quá mặn hay quá ngọt không ảnh hưởng nhiều đến những cơn ho. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều thực phẩm béo, ngọt, mặn sẽ khiến cơ thể bị nóng, triệu chứng ho cũng nặng hơn.
 

4. Thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ

 

Các món ăn chiên rán nhiều dầu mỡ cũng không được khuyến khích cho những người đang bị ho. Thực phẩm chiên xào có thể tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, làm cho việc tiêu hóa kém đi, từ đó dịch đờm tăng thêm nhiều hơn và bệnh càng lâu khỏi.
 

fast food

Đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ và nước có ga không nên dùng khi bị ho (Nguồn: menzmag)

 

Những món người bệnh nên ăn để nhanh khỏi

 

– Thức ăn lỏng, dễ nuốt: Khi bị ho dễ gây ra đau rát cổ họng. Vì thế cần chế biến các món ăn mềm, dễ nuốt như súp, cháo, nước luộc rau củ,… để tránh gây tổn thương thêm cho cổ họng.
 

– Thực phẩm giàu vitamin A, C: Rau củ quả có màu xanh, đỏ đậm như cam, chanh, bưởi, súp lơ, khoai lang; các thực phẩm giàu kẽm như ngao, sò, củ cải trắng; không chỉ hỗ trợ giảm ho mà còn tăng cường sức đề kháng và bồi bổ sức khỏe giúp cơ thể chống đỡ với bệnh tật.
 

– Ăn nhiều tỏi, hành tây: Đây là những thực phẩm có công dụng kháng viêm, tiêu diệt virus. Chúng là những kháng sinh tự nhiên rất hiệu quả để trị ho, viêm họng.

Trên đây là những mẹo giúp bạn chăm sóc cơ thể khi bị bệnh ho. Tuy nhiên điều quan trọng nhất bạn nên làm vẫn là phòng tránh bệnh ho trước khi nó tìm đến. Hãy giữ gìn sức khỏe để có thể hoàn thành mọi mục tiêu quan trọng cuối năm của mình nhé!

>> 10 món ăn tên kỳ quặc ở Sài Gòn P1
>> Thưởng thức 4 món ăn làm từ củ sắn cực ngon


Nguồn: Zing News


Tin liên quan

Bình luận bạn đọc

contact

Tạp chí Sinh viên

Thông tin liên hệ:
Điện thoại:
0919.050.560 - 0915.096.396
Email: info@tapchisinhvien.vn
Len dau trang