Khám phá 3 trung tâm thương mại lớn ở Sài Gòn

Ngoài văn hóa cà phê thì còn có văn hóa mall cũng là một nét thú vị trong đời sống của người trẻ hiện đại ở Sài Gòn.

Vicom Đồng Khởi
 

Đây từng được mệnh danh là địa điểm check-in hàng đầu của các bạn trẻ Sài Gòn. Vì nằm ở trung tâm thành phố nên đi đâu cũng tiện. Cho đến năm 2013 đến cuối năm 2016, độ hot nơi đây giảm xuống rõ rệt vì có sự xuất hiện của hàng loạt những địa điểm hay ho hơn như: Vivo City, Pearl Plaza, Takashimaya… Các bạn trẻ đã dần không còn lui tới Vicom như trước nữa mà chủ yếu nơi đây là những gia đình đông người hay giới văn phòng làm việc gần đó.

Một năm trở lại đây một loạt những thương hiệu giá rẻ như Zara, H&M, Stradivarius, Pull&Bear… bất ngờ đổ bộ hết về Vicom Đồng Khởi và giúp nơi đây về trạng thái rôm rả, tấp nập không thua gì thời kì vàng son.

 

trung tam thuong mai sai gon
Vicom Đồng Khởi nằm ngay trung tâm Sài Gòn - Ảnh: vingroup
 

Thứ 7 – chủ nhật khách đông đã đành, cả ngày thường cũng trong tình trạng nườm nượp khách. Ba tầng hầm với sức chứa khoảng 3 ngàn chỗ để xe, tuy nhiên có hôm phải từ chối nhận thêm vì quá đông khách đổ về.

Với 5 tầng dịch vụ từ B3 đến L2, nơi này gần như đáp ứng mọi nhu cầu của giới trẻ. Thích mua sắm thì có hàng loạt brand trẻ trung và một số brand khác như Accessorize, Charles & Keith, Converse…và có 2 tầng B3 – B2 với hàng trăm gian hàng ẩm thực. Và có cả nhà sách, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, khu vui chơi giải trí… gì cũng có, ngay cả những thương hiệu đồ uống nổi tiếng cũng có mặt như GongCha, Cộng…Bạn có thể ở đây cả một ngày để có thể tận hưởng trọn vẹn tất cả mọi thứ!

 

trung tam thuong mai sai gon
Không gian bên trong Vincom Đồng Khởi - Ảnh: diaoc247
 

Bitexco Financial Tower
 

Bitexco Sài Gòn từ lâu đã trở thành một cái mốc, một điểm dừng chân của các bạn trẻ khi chưa biết đi đâu chơi. Nói chung hãy đến Bitexco rồi hãy tính tiếp. Định hướng của Bitexco là cho thuê văn phòng, không phát triển về mua sắm nên ở đây số lượng các thương hiệu thời trang không nhiều. Ở đây chỉ có hai thương hiệu hoành tráng ở mặt tiền là Topshop Topman và Adidas và bên trong có Vans, Converse, Pedro… Nên nếu lượn đến đây mua sắm thì cùng lắm 30 phút là sẽ chán.

Đa phần giới trẻ đến Bitexco vì 3 mục đích chính: đi ăn ở food-court lầu 4, xem phim rạp BHD và gửi xe đi đi đâu đó ngoài tòa nhà.

 

trung tam thuong mai sai gon
Bitexco - biểu tượng của Sài Gòn - Ảnh: dealstreetasia

 

trung tam thuong mai sai gon
Cảnh quan bên ngoài Bitexco - Ảnh: gotadi
 

Saigon Centre gody foody
 

Đây là nơi đắt đỏ nhất về mọi dịch vụ, ở đây có một vài thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ như TopShop Topman, Nike, Adidas… Còn lại là những nhãn hàng luxury đắ như Moschino, Kenzo, Tommy Hilfiger, Valentino…

Xét về ăn uống, ẩm thực những hàng quán tại khu vực mall Takashimaya thuộc Saigon Center là những cái tên không phải bạn trẻ nào cũng dám bước vào như Paul’s Runam, Miyama, Khanhcasa… Để có thể ăn no bụng 3 món khai vị, món chính, món tráng miệng, nước thì bạn phải tốn ít nhất 500 nghìn đến 1 triệu/người.

 

trung tam thuong mai sai gon
Nơi đắt đỏ về mọi mặt dịch vụ - Ảnh: gody
 

Tầng B2 có giá cả hợp lý nhất với các bạn trẻ Sài Gòn, ở đây chuyên về các món ăn Nhật Bản. Lượng người kéo đến đây rất đông, dù treo bảng 9h đóng cửa những 9h15 vẫn còn người năn nỉ để mua nốt một cây kem mang về.

Mới đây, tại ban công sân thượng tầng 6 mở cửa cho mọi người lên tham quan và nghỉ ngơi. Không gian tại đây khá rộng và thoải mái, view có thể ngắm toàn cảnh trung tâm Sài Gòn, đây có thể là địa điểm check-in hot trong thời gian tới.

 

trung tam thuong mai sai gon
Các bạn trẻ Sài Gòn rất thích đến đây - Ảnh: foody


>> Đậm phong cách Teen với trà sữa Teens House
>> Ngắm Sài Gòn về đêm với 5 địa điểm có sân thượng tuyệt đẹp
 

Nguồn: kenh14


Tin liên quan

Bình luận bạn đọc

contact

Tạp chí Sinh viên

Thông tin liên hệ:
Điện thoại:
0915.096.396
Email: info@tapchisinhvien.vn
Len dau trang