5 cách giúp bạn làm content marketing hiệu quả hơn

Để hút hồn khán giả và tạo được doanh thu thực sự, việc viết content đối với từng câu, từng chữ của bạn phải đủ đắt giá và đi vào lòng người.

Nếu bạn đã bỏ nhiều thời gian và công sức để sản xuất content marketing, bạn nên cân nhắc 5 điều sau để content của bạn tạo được dấu ấn trong khách hàng.
 

1. Xây dựng một quan điểm riêng

 

Quan điểm của bạn sẽ được truyền tải một cách trực tiếp hoặc gián tiếp qua content, bất kể do bạn yêu thích công việc, thế giới quan của bạn hay cách mà bạn tìm kiếm thành công. Đừng đi theo lối mòn với những khái niệm hay xu hướng đã được chấp nhận trong lĩnh vực bạn hoạt động bởi lẽ điều đó chỉ là bạn đang đơn thuần lặp lại lời của người khác. Hãy bảo vệ lập trường của mình trong content để những câu chữ của bạn có trọng lượng hơn đối với khách hàng.
 

2. Viết về những thứ có ích

 

Hãy luôn cố gắng viết về những thứ có ích cho khách hàng. Nếu content bạn sản xuất ra không làm cho người ta suy nghĩ và hành động khác đi hay học được điều gì, tốt nhất hãy link họ đến những content có sẵn tốt hơn.
 


Hãy viết về những thứ có ích (Nguồn: saga)


Những content mang tính giáo dục, ứng dụng cao như những bài hướng dẫn, các công cụ miễn phí, video dạy các thủ thuật hay ho, bài giảng online,…  luôn luôn hữu ích. Đây mới là những content bạn cần cung cấp cho khách hàng.
 

3. Giữ phong độ

 

Dần dần, bạn sẽ đạt đến tốc độ ổn định. Ngoài ra, khi các bản tin hằng tuần, bài viết trên blog, content từ các tên tuổi lớn, video phỏng vấn tích lũy theo thời gian, chúng sẽ trở thành một thư viện content khổng lồ và có giá.
 


Lên lịch trình cho công việc (Nguồn: tim24h)


Hãy lên lịch trình cho những chủ đề bạn muốn đề cập đến, bao gồm những keyword chủ chốt, từ đó xây dựng một lịch biên tập, nơi bạn có thể lập kế hoạch cho bài viết của bạn, cho khách mời và podcasts, hội thảo online và offline, qua đó giúp cho chủ đề và nội dung nhất quán với thông điệp bạn muốn tiếp thị.
 

4. Có bản sắc

 

Bản sắc là một khái niệm phổ biến trong marketing ngày nay, nhưng bạn vẫn nên tự hỏi content bạn sản xuất ra chỉ bao gồm những thông tin khô cứng về công ty, hay bạn đang kể một câu chuyện về người thật, việc thật, bất kể câu chuyện của bạn hay dở tới đâu. 
 


Tạo bản sắc marketing (Nguồn: dichvutimkiemkhachhang)


Content có bản sắc giống như lời nói của bạn vậy,  nó chia sẻ với khách hàng thông điệp về sứ mệnh và làm cho hình ảnh công ty gần gũi như con người chứ không chỉ là một cỗ máy sản xuất.
 

5. Đừng chỉ nói về công ty

 

Hạn chế nói quá nhiều về chuyện công ty bạn tuyệt vời đến đâu hay bạn có những giải pháp hiệu quả ra sao. Cái người đọc cần thu được là giá trị của câu chuyện bạn đang chia sẻ. Nếu họ không thấy được vị trí bản thân trong content, bạn đã hoàn toàn thất bại.

Đó là những cách để giúp bạn sản xuất content hiệu quả hơn, không mắc phải những sai lầm khi làm việc. Hãy tạo cho mình một bản sắc riếng nhé

>> 5 thói quen giúp bạn làm việc hiệu quả 

 

Nguồn: saga


Tin liên quan

Bình luận bạn đọc

contact

Tạp chí Sinh viên

Thông tin liên hệ:
Điện thoại:
0915.096.396
Email: info@tapchisinhvien.vn
Len dau trang